Tại sao chúng ta nên viết blog ?

Tại sao chúng ta nên viết blog mà không phải việc gì khác ? Hãy thử tham khảo các thông tin sau đây của MR Thắng nhé.

Viết blog không phải là điều gì quá xa lạ và ngày càng có nhiều người trở thành blogger. Tại sao họ lại viết ? Vì sao chúng ta nên blog ? Có những lí do mà có lẽ các bạn chưa bao giờ biết đến. Mình muốn chia sẻ những cảm nhận riêng với tư cách là một người đang viết blog. Hi vọng nó sẽ giúp ích được gì đó cho các bạn.

# 1. Viết blog rèn luyện chính tả và kĩ năng viết lách. Các bạn đừng nghĩ viết lách ở đây là viết như tập làm văn khi ta còn bé nhé, và cũng chẳng phải đao to búa lớn như viết báo, truyện, tiểu thuyết đâu. Kĩ năng viết rất quan trọng, nó được thể hiện qua những việc rất nhỏ và đơn giản như, viết mail cho khách hàng, sếp, viết thư xin việc, viết thiệp…Ngoài ra kĩ năng viết tốt còn bổ trợ cho khả năng trình bày lưu loát, vì để viết tốt bạn phải biết cách tổ chức các ý tưởng trong đầu nữa đấy.

Không có ai là hoàn hảo, vì thế những ai tự cho mình là viết kém lại càng nên viết blog để tự rèn luyện. Thay vì tập viết rồi bỏ xó, chẳng ai ngó, thì giờ bạn blog đi, vừa luyện được kĩ năng vừa có người xem. Cái nào sướng hơn nhỉ ?

# 2. Blog là nơi tính cách và sở thích của bạn tỏa sáng. Bạn càng thể hiện bao nhiêu thì bạn càng có thêm nhiều bạn bè hợp tính và gu với mình bấy nhiêu. Sống mà không có bạn thì chán chết phải không mọi người ?

# 3. Blog là nơi Pr cho sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mình không có ý tiêu cực hay lừa phỉnh người tiêu dùng gì ở đây, nhưng các bạn cứ hình dung thế này. Ở một hội chợ triển lãm xe hơi, sẽ có bao nhiêu người thực sự chú ý đến bài giới thiệu sản phẩm xe ô-tô mới nhất của hãng XYZ , khi biết người trình bày là nhân viên kinh doanh của hãng đó ? Chắc chắn là không nhiều, vì người tiêu dùng luôn có cơ chế phòng thủ trước những lời đường mật trong cái thế giới đầy quảng cáo, chẳng biết thật già ở đâu mà lần.


Nhưng suy cho cùng nếu bạn là blogger và vừa là một nhà kinh doanh thì phải chăng bạn cũng chẳng khác gì anh chàng bán xe ô-tô ở trên, đúng không ? Đúng mà cũng không đúng. Đúng là dĩ nhiên bạn đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Còn sự khác biệt là bạn đang tạo ra một xuất phát điểm tốt hơn để né được “cơ chế phòng thủ” của khách hàng. Tận dụng được điểm khởi đầu đó, nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, hướng đến lợi ích của người tiêu dùng, thì chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn. (Nhớ là không được lạm dụng điều này nhé).

Các bạn có thể xem bài viết gốc tại đây: http://mrthang.net/blog/content-marketing/11-li-ban-nen-viet-blog/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh doanh đừng đùa với luật pháp!

Mua sập thờ tại Sơn Đồng

Con trai có đi vẽ nail được không ?